HOTLINE: 028 3752 4779
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Bán vé máy bay
  • Tuyển dụng
  • Tin tức
  • Đăng nhập
  • Liên hệ
  • Thoát
Đào tạo tư vấn thuế, tài chính và kế toán chuyên nghiệp
  • TƯ VẤN ĐÀO TẠO
    • Khóa đào tạo thường xuyên
    • Chương trình cập nhật kiến thức thuế kế toán định kỳ
      • Giới thiệu chung
      • Lịch học tháng
      • Đăng ký thành viên
  • HỖ TRỢ
    • Hỗ trợ Phần Mềm
    • Hỗ trợ thành viên
    • Trả lời thuế TNCN
  • PHẦN MỀM
    • Phần mềm kế toán Vietsun Ba
    • Phần mềm kế toán ACplus
    • Khuyến mãi tháng 10/2019
    • Phần mềm kế toán VietSun
    • Phần mềm Hoá đơn tự in
    • Phần mềm Quản trị khác
    • Thiết kế theo yêu cầu
    • Dịch vụ bảo hành – bảo trì
  • VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    • Bảo hiểm
    • Lao động tiền lương
    • Thuế
    • Xuất nhập khẩu
  • THÀNH VIÊN
    • Văn bản pháp qui
    • Tài liệu
    • Bài giảng
Đào tạo tư vấn thuế, tài chính và kế toán chuyên nghiệp
  • TƯ VẤN ĐÀO TẠO
    • Khóa đào tạo thường xuyên
    • Chương trình cập nhật kiến thức thuế kế toán định kỳ
      • Giới thiệu chung
      • Lịch học tháng
      • Đăng ký thành viên
  • HỖ TRỢ
    • Hỗ trợ Phần Mềm
    • Hỗ trợ thành viên
    • Trả lời thuế TNCN
  • PHẦN MỀM
    • Phần mềm kế toán Vietsun Ba
    • Phần mềm kế toán ACplus
    • Khuyến mãi tháng 10/2019
    • Phần mềm kế toán VietSun
    • Phần mềm Hoá đơn tự in
    • Phần mềm Quản trị khác
    • Thiết kế theo yêu cầu
    • Dịch vụ bảo hành – bảo trì
  • VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    • Bảo hiểm
    • Lao động tiền lương
    • Thuế
    • Xuất nhập khẩu
  • THÀNH VIÊN
    • Văn bản pháp qui
    • Tài liệu
    • Bài giảng
Apr 29

Quyết định 16/2020/VBHN-BTC ngày 06/03/2020

QUYẾT ĐỊNH

CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH VỀ BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP VÀ CHI PHÍ QUẢN LÝ BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ, BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

Quyết định số 60/2015/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 01 năm 2016, được sửa đổi, bổ sung bởi:

Quyết định số 38/2019/QĐ-TTg ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 60/2015/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 02 năm 2020.

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 20 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Luật Việc làm ngày 16 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Luật Bảo hiểm y tế ngày 14 tháng 11 năm 2008 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế ngày 13 tháng 6 năm 2014;

Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính,

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Quyết định này quy định cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

2. Đối tượng áp dụng bao gồm:

a) Các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Bộ Công an (sau đây gọi chung là cơ quan bảo hiểm xã hội);

b) Trung tâm dịch vụ việc làm, tổ chức bảo hiểm thất nghiệp trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội được giao thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các nhiệm vụ liên quan về bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;

c) Tổ chức, cá nhân liên quan đến cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

d) Cơ quan, tổ chức thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được giao tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các nhiệm vụ liên quan đến quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Điều 2. Mở tài khoản

1. Cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp được giao dự toán thu, chi theo quy định tại Quyết định này được mở tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước, ngân hàng thương mại có chất lượng hoạt động tốt theo xếp loại tín nhiệm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để phản ánh các khoản thu, chi như sau:

a) Cơ quan bảo hiểm xã hội thu tiền đóng, chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp mở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn để phản ánh riêng các khoản thu và mở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn để phản ánh riêng việc chi trả các chế độ bảo hiểm. Tiền lãi phát sinh trên các tài khoản này chuyển về Bảo hiểm xã hội Việt Nam để sử dụng theo quy định của pháp luật về đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

b) Bảo hiểm xã hội Việt Nam mở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn để phản ánh các khoản thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Tiền lãi phát sinh trên tài khoản này được sử dụng theo quy định của pháp luật về đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp;

c) Cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp, tổ chức thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được giao tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các nhiệm vụ liên quan đến quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, quỹ bảo hiểm thất nghiệp mở tài khoản tiền gửi không kỳ hạn để phản ánh các khoản thu, chi về chi phí quản lý và các quỹ của đơn vị. Tiền lãi phát sinh trên tài khoản này được sử dụng bổ sung nguồn chi phí quản lý và các quỹ của đơn vị….

 

  • Facebook
  • Twitter
  • Google+
  • LinkedIn
  • E-Mail

Tin khác đã đăng

  • Công văn 1511/LĐTBXH-BHXH ngày 04/05/2020
  • Quyết định 378/2020/QĐ-BHXH ngày 11/03/2020
  • Quyết định 423/QĐ-NHNN ngày 16/03/2020
  • Hướng dẫn liên ngày 882/HDLN-BHXH-LĐTB&XH-TC ngày 24/03/2020
  • Quyết định 199/QĐ-BCĐCCTLBHXH ngày 25/03/2020

Leave a reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

☎ Hotline: 0913 846 007 - 028 3752 4779
? Email: daotao@taf.com.vn

TIN TỨC

  • ☎ Chương trình cập nhật kiến thức thuế kế toán kỳ 04/2021
  • Công văn 636/TCT-DNNCN 2021 hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân
  • TCT Trả lời vướng mắc của người nộp thuế về nội dung quyết toán thuế THU NHẬP CÁ NHÂN năm 2020
  • TCT Trả lời vướng mắc của người nộp thuế về nội dung quyết toán thuế THU NHẬP DOANH NGHIỆP năm 2020
  • Tài liệu TCT giao lưu trực tuyến về thuế TNCN ngày 09/03/2021
CÔNG TY TAF
Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Indochina, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q. 1, TP.HCM
Văn phòng đại diện tại TPHCM: 29 Đường số 17, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân TP.HCM
Văn phòng tại Hà Nội: Số 48 Hẻm 26/15 Ngõ Thái Thịnh II, P. Thịnh Quang, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
Điện thoại: 028 37524779
Email: info@taf.com.vn